วันจันทร์ที่ 13 มิถุนายน พ.ศ. 2554

Trip Hongkong เมื่อเดือนพฤษภาคม ปี 2552



ไม่พูดพร่ำทำเพลงมาเล่าต่อจากเมื่อวานนี้ รูปนี้เป็นหน้าทางเข้าของวัดหวังต้าเซียน เป็นวัดที่มีชื่อเสียงของฮ่องกง คนมาไหว้กันเยอะมากครับ ควันธูปเข้าตาแสบไปหมดเลย แถมมีนางแบบมาถ่ายรูปกับผมด้วย 555 การเดินทางมี 2 แบบ แบบแรกนั่งรถไฟฟ้ามาลงที่สถานีหวังต้าเซียน หรือแบบที่ 2 คือรถเมล แต่ผมเดินทางแบบแรกสะดวกที่สุด





รูปนี้เป็นรูปวัด ผมเท่ไหมครับ กลมกลืนเหมือนคนฮ่องกงไหม แต่ถือกระเป๋าหนักจังเพราะเตรียมตัวกลับกรุงเทพ



อันนี้ก็อีกรูปหนึ่ง



รูปนี้ถ่ายจากที่สนามบินมาเก๊าครับ เพราะ ทริปนี้ก็ไป-กลับที่สนามบินนี้ เพราะได้โปรถูกครับ ก่อนที่จะมาถึงมาเก๊า ผมเดินทางโดยทางรถไฟฟ้า แล้วมาต่อเรือเฟอรี่เพื่อข้ามมาที่มาเก๊า



รูปนี้ผมเตรียมตัวขึ้นเครื่องบินกลับมาเมืองไทย โดยใช้สายการบินแอร์เอเชีย จบทริปฮ่องกงครับ คราวหน้ามีทริปอะไรใหม่ๆจะมาเล่า โปรดติดตามทริปต่อไปน่ะครับ


Trip ฮ่องกง 2

11 06 2011


มาเล่าต่อจากเมื่อวานนี้ ภาพนี้คื่อภาพเรือใบในสมัยก่อน ถ่ายจากในพิพิธภัณฑ์ประวัติศาสตร์ฮ่องกง อยู่ที่จิมซาจุ่ย การเดินทางใช้รถเมล ถ้านั่งมาจากมงกก ไม่ไกลมากครับ นั่งประมาณ 15 นาทีก็ถึง ป้ายรถเมลที่นี่ไม่เหมือนบ้านเราทางฮ่องกงจะตั้งแค่เสา เวลามีคนฮ่องกงมาใช้บริการก็จะเรียงแถวกัน ป้ายรถเมลก็จะแยก เช่น ป้ายนี้มีสาย ก ค อีกป้ายมีสาย ข. จะไม่ห่างกันมาก ไม่เหมือนบ้านเราเวลารถเมลมาแย่งกันขึ้น 555



ภาพนี้เป็นร้านขายยาในสมัยก่อนของคนฮ่องกง มีโหลยาเต็มไปหมดเลย ดูแล้วไม่ต่างอะไรกับร้านขายยาจีนที่บ้านเรา



ภาพนี้เป็นแบงค์ต่างๆ ตั้งแต่สมัยอดีตถึงปัจจุบันมาโชว์ให้ดู น่าหยิบใส่กระเป๋าจัง หุหุ



ภาพนี้เป็นหุ่นขึ้ผึ้งชีวิตความเป็นอยู่ของคนฮ่องกงสมัยโบราณ



อันนี้ไม่ใช่เรือจริงๆน่ะครับ เป็นแค่ภาพ 555 คิดว่าอยู่้ที่ท่าเรือจริงล่ะซิ



ภาพนี้หุ่นขี้ผึ้งบุคลากรจีนเล่นงิ้วเหมือนคนจริงๆๆ เลย



ป้ายนี้คือป้ายธนาคารเก่าแก่ของฮ่องกง เป็นไงบ้างครับ ผมพอจะเป็นนายแบงค์ได้ไหม 5555 นี้ก็ดึกมากแล้ว ง่วงนอนแล้วล่ะ เอาไว้พรุ่งนี้มาอััพใหม่ บายก่อนน่ะ

trip ฮ่องกง 1

11 06 2011


ภาพนี้เป็นรูปผมเองหล่อไหมครับ 555 ไม่ต้องตกใจในความหล่อของผมน่ะครับ 555 รูปนี้เป็นรูปที่ผมไปเที่ยวกับเพื่อนที่ฮ่องกง ไปที่วัดเจ้าแม่กวนอิม REPULSE BAY วันที่ผมไปเป็นวันธรรมดาซึงคนไม่ค่อยเยอะครับ อากาศสบายๆ แต่ในรูปที่ผมหน้าเครียด เพราะแสงจ้าครับ สะพานแดงที่เห็น ชาวฮ่องกงเขาเชื่อกันว่าถ้าใครได้ข้ามสะพานแดงนี้จะอายุยืน 3 ปีครับ ให้เดินจากหน้าศาลเจ้าข้ามไปทางทะเล แต่ถ้าข้ามไปแล้วอย่าย้อนกลับน่ะครับ ถ้าเดินย้อนกลับชาวฮ่องกงเชื่อว่าจะอายุไขลดไป 3 ปีครับ



รูปนี้ที่อ่าววิกตอเรียตอน 2 ทุ่ม จะมีการโชว์ไฟ แสง สี เสียง มีคนออกมาดูึ้ไม่ค่อยเยอะมาก ดูจากรูป ไฟดูอลังการงานสร้าง ดูเพลินดี แต่มีแค่ประมาณ 15 นาทีต่อวันเท่านั้นครับ



นี่้่คือรูปหอนาฬิกา อยู่แถวอ่าววิกตอเรีย ดูเป็นศิลปะดี และข้างๆจะมีไอศครีมขาย ณ ขณะนั้นเมื่อปี 2552 อันล่ะ 7 เหรียญฮ่องกงครับ



อันนี้คือรูปที่ถ่ายจาก The Peak ถ่ายมาที่อ่าววิกตกเรีย ดูสวยอีกแบบครับ ข้างบนลมแรงมากๆๆ ถ้าเพื่อนได้ไปจะขึ้นได้ 2 ทาง คือ รถราง ราคา 22 เหรียญ แต่ถ้าจะประหยัดก็ขึ้นรถเมล ราคา 9 เหรียญครับ แค่นี้ก่อนน่ะครับแล้วจะมาเล่าใหม่

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น